ข้าวผัดกิมจิสูตรคลีน

ข้าวผัดกิมจิคลีน สายคลีนๆ รักสุขภาพเชิญทางนี้ได้เลย

         “ข้าวผัดกิมจิคลีน” เมนูสูตรคลีนๆที่ดัดแปลงให้ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น แถมอร่อยกินเพลินจนลืมคลีนไปเลยค่ะ นำไปทำเป็นอาหารมื้อเย็น ในวันธรรมดาก็แสนง่าย และรวดเร็วอีกด้วย จะง่าย และอร่อยขนาดไหน ก็ต้องลองนำเอาไปทำกินกันดูนะคะ

ดูวิธีทำ ข้าวผัดกิมจิคลีน กดคลิกที่คลิปด้านล่างได้เลยค่ะ

สนใจสั่งซื้อส่วนผสม ข้าวผัดกิมจิคลีน กดเลย!!

สารบัญ

1

ส่วนผสม

2

วิธีทำ

1.) ขั้นตอนแรกเราจะนำต้นหอม 1-2 ต้นมาตัดรากออก แล้วหั่น เราจะหั่นต้นหอม 2 แบบนะคะ โดยจะหั่นเป็นท่อนๆ ขนาดประมาณ 1 นิ้ว และซอยไว้สำหรับโรยหน้าค่ะ

Cut Spring Onion 1

2.) จากนั้นหั่นเนื้อไก่ 150 กรัม หั่นเป็นชิ้นๆ ขนาดพอดีคำนะคะ

Mince Spring Onion

3.) ต่อมาทำไข่ดาวน้ำกันต่อค่ะ นำไข่ไก่ 1 ฟอง ตอกใส่ถ้วยแล้วใช้ทิชชู่ที่ชุบน้ำมันแล้วทาให้ทั่วกระบวย

Cut Chicken
แบนเนอร์งาขาวคั่ว

4.) มาทำไข่ดาวน้ำกันต่อครับ นำไข่ไก่ 1 ฟอง ตอกใส่ถ้วยแล้วใช้ทิชชู่ที่ชุบน้ำมันแล้วทาให้ทั่วกระบวย

5.) จากนั้นต้มน้ำรอให้เดือด แล้วเทไข่ใส่กระบวย และนำกระบวยวางบนน้ำ แบบนี้เลยค่ะ

Put Egg In A Ladle

6.) รอจนไข่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาวก่อนนะคะ แล้วจึงกดกระบวยให้จมน้ำ

Wait Until Egg White

7.) รอประมาณ 1-2 นาที เทน้ำออกจากกระบวย ก็จะได้ไข่ดาวน้ำมาทานกันแล้วค่ะ

Poached Egg

8.) ตั้งกระทะใส่น้ำมันมะกอกลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยเนื้อไก่หั่นชิ้น 150 กรัมค่ะ

Stir Fried Chicken

9.) ผัดจนเนื้อไก่เริ่มสุก จากนั้นใส่กิมจิผักกาดขาวสูตรคีโต 150 กรัมลงไปได้เลยค่ะ

Add Kimchi

10.) ตามด้วยใส่ข้าวเปล่า 300 กรัมลงในกระทะ และผัดให้เข้ากันค่ะ

Add Rice

11.) จากนั้นปรุงรสด้วยผงหญ้าหวาน 1 กรัม และเกลือชมพู 2 กรัมค่ะ

Add Stevia Powder And Salt

12.) ตามด้วยใส่ต้นหอมหั่นท่อนลงไป และทำการผัดอีกรอบให้ทุกอย่างเข้ากัน

Add Spring Onion 3
แบนเนอร์งาขาวคั่ว

13.) ปิดแก๊ส จัดใส่จาน ปิดท้ายด้วยการโรยงาขาว และต้นหอมซอย

Add Spring Onion And White Sesame

14.) ก็เป็นอันเสร็จแล้วค่ะ ข้าวผัดกิมจิสูตรคลีน ทานคู่กับไข่ดาวน้ำ รับรองเลยว่าอร่อยฟิน

Healthy Kimchi Fried Rice

และยังสามารถดูสูตรข้าวผัดกิมจิสูตรอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่างเลยค่ะ

3

ข้าวผัดกิมจิคลีนมีประโยชน์อะไรบ้าง

           อาหารคลีนนั้นไม่ใช่การเน้นกินผักเยอะๆ แต่เป็นการกินอาหารที่ครบทุกหมู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม มีทั้งคาร์โบไฮเดรต และโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

           และข้าวผัดกิมจิคลีน นั้นก็อุดมไปด้วยโปรตีนจากเนื้อสัตว์, ไข่ มีคาร์โบไฮเดรตจากข้าว และวิตามินอื่นๆ อีกมากมายจากตัวกิมจิเองด้วย ทำให้ข้าวผัดกิมจิคลีนเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ยอดเยี่ยมอีกเมนูหนึ่งเลยค่ะ

           เพื่อนๆ สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของกิมจิ ได้ที่ลิงก์ด้านล่างเลยนะคะ

4

เคล็ดลับความอร่อยที่สำคัญ

Healthy Kimchi Fried Rice Korean

          เคล็ดลับที่ 1 ผัดกิมจิก่อนปรุงรส เพราะรสชาติของกิมจินั้นมีรสชาติที่ครบเครื่องอยู่แล้ว ทั้งเปรี้ยว หวาน เค็ม และเผ็ด เมื่อกิมจิโดนความร้อนก็จะยิ่งมีกลิ่นหอมมากๆค่ะ

          ทำให้รสชาตินั้นกลมกล่อม ลดความเปรี้ยวลงได้อีกด้วย โดยกิมจินั้นก็อาจมีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นแนะนำให้ชิมก่อน แล้วจึงค่อยปรุงรสตามชอบนะคะ

เพื่อนๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับรสชาติของกิมจิได้ที่นี่เลยค่ะ

          เคล็ดลับที่ 2 เพื่อเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้น แนะนำทานคู่กับไข่ดาวน้ำ ความนุ่มของไข่เมื่อได้ทานกับข้าวผัดกิมจิสูตรคลีนของเราแล้ว รับรองว่าเข้ากันสุดๆ ค่ะ

          เคล็ดลับที่ 3 นอกจากกิมจิผัดกาดขาวสูตรคีโตที่นำมาทำแล้ว ก็ยังสามารถใช้เป็นกิมจิชนิดอื่นมาใช้ทำได้ด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น กิมจิแตงกวาสูตรคีโต กิมจิผักรวมสูตรคีโต ก็อร่อยเช่นเดียวกันค่ะ

นอกจากนี้เรายังมีวิธีการทำกิมจิอีกหลายสูตรมาฝากเพื่อนๆ กันด้วยนะคะ คลิกดูวิธีทำด้านล่างได้เลย

5

คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องในภาษาอื่นๆ มีอะไรบ้าง

           ” ข้าวผัดกิมจิคลีน / 건강한 김치볶음밥 / Healthy Kimchi Fried Rice

           ข้าวผัด ในภาษาเกาหลี = 볶음밥 (บก-กึม-บับ) ส่วนในภาษาอังกฤษ = Fried Rice

          กิมจิ ในภาษาเกาหลี = 김치 (กิม-จิ) ส่วนในภาษาอังกฤษ = Kimchi

          หรืออ่านคำถามที่น่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับกิมจิได้ที่นี่เลยค่ะ

6

สรุป

          • ข้าวผัดกิมจิ สามารถเป็นอาหารเพื่อสุขภาพได้ เนื่องจากส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยโปรตีนจากเนื้อสัตว์ และไข่ คาร์โบไฮเดรตจากข้าว และวิตามินอื่นๆอีกมากมาย

          • ข้าวผัดกิมจิคลีนเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ยอดเยี่ยมอีกเมนูหนึ่งเลยค่ะ

          • เพื่อเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้น แนะนำทานคู่กับไข่ดาวน้ำ รับรองว่าเข้ากันสุดๆ ค่ะ

          • แนะนำผัดกิมจิก่อนปรุงรส เพราะรสชาติของกิมจินั้นมีรสชาติที่ครบเครื่องอยู่แล้ว ทั้งเปรี้ยว หวาน เค็ม และเผ็ด แนะนำให้ชิมก่อน แล้วจึงค่อยปรุงรสตามชอบนะคะ

          • กิมจิเป็นอาหารที่ทั้งมีประโยชน์และรสชาติกลมกล่อม แถมยังเอาไปทำอาหารได้อีกหลายเมนู สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิมจิ ที่ลิงก์ด้านล่างได้เลยค่ะ


CONTRIBUTOR

Chefoj

Chef OJ
Chef

พี่น้ำ

น้ำ อัญชลี
Food Team

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *